ค้นหาบล็อกนี้

ห้องน้ำ สะอาดง่ายๆ ถ้ารู้วิธี

รายละเอียด


ห้องน้ำ สะอาดง่ายๆ ถ้ารู้วิธี
การดูแลรักษาทำความสะอาดสุขภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น โถส้วมอ่างล้างมือ และอุปกรณ์สุขภัณฑ์ต่างๆ ให้สะอาดถือเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อสุขอนามัยของทุกคนในครอบครัว เพราะสุขภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จะเกิดปัญหาในการทำความสะอาดในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส้วมอุดตัน-เต็มเร็ว, ปัญหาน้ำซึมขอบอ่างอาบน้ำ ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง หรือปัญหารอยขีดข่วนบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ซึ่งทำจาก PVC

อุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ทำความสะอาดยาก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดในการทำความสะอาด คือ การใช้อุปกรณ์อย่างถูกสุขลักษณะ เช่น ไม่เทน้ำสบู่หรือผงซักฟอกลงไปในสุขภัณฑ์ เพราะจะไปฆ่าแบคทีเรียซึ่งเป็นตัวทำลายสิ่งปฏิกูล ทำให้สิ่งปฏิกูลไม่สลายตัว และค้างจับแน่นอยู่ในโถสุขภัณฑ์ เกิดการอุดตัน ดังนั้น จึงควรหลีกเหลี่ยงการนำวัสดุดังกล่าวทิ้งลงไปในสุขภัณฑ์

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สุขภัณฑ์เกิดการอุดตัน และทำความสะอาดยากนั้นคือ สารเคมีที่มีไขมันสูง น้ำมันพืช หรือเส้นผม ที่ทำให้สุขภัณฑ์โดยเฉพาะอ่างล้างหน้า อ่างล้างมือเกิดการอุตตันสกปรกและทำความสะอาดยากเพราะไขมันเป็นตัวจับยึดสิ่งสกปรก ถ้าสุขภัณฑ์มีไขมันจับเกาะ การทำความสะอาดที่ดีที่สุด คือ หมุนคอห่านน้ำทิ้ง นำออกมาล้างทุกๆ 1-3 เดือน

หากพบปัญหาน้ำซึมขอบอ่างอาบน้ำ วิธีที่จะแก้ปัญหาได้คือ ใช้ปูนซีเมนต์ขาวยารอบแนวขอบอ่าง หรือใช้ยางซิลิโคนอุดรอบแนวขอบที่รั่วซึม เช่นเดียวกับปัญหารอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวสุขภัณฑ์ที่ทำจากไฟเบอร์กลาสหรือที่เราเรียกว่า PVC ควรหลีกเลี่ยงการทำความสะอาดสุขภัณฑ์ประเภทนั้นๆ ด้วยแปรงลวดหรือใยลวด แล้วหันมาใช้ฟองน้ำทำความสะอาดแทน เพียงแค่นี้การทำความสะอาดสุขภัณฑ์ภายในบ้านก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :http://atcleanthai.blogspot.com/
ผู้ลงบทความ : บริษัท เอทีคลีนไทย